การแสดงรายการในงบกระแสเงินสด

รับทำบัญชี.COM | แสดงรายการในงบกระแสเงินสดเปลี่ยนแปลงเงินสด?

การแสดงรายการในงบกระแสเงินสด

                  สวัสดีค่ะเพื่อนๆ นักบัญชี งบกระแสเงินสด คือ งบที่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงการได้มาและใช้ไปของเงินสด หรือรายการเทียบเท่าเงินสด ในรอบระยะเวลาบัญชีหนึ่ง ซึ่งงบกระแสเงินสดจะแสดงให้เห็นถึงกระแสเงินไหลเข้า และกระแสเงินไหลออกของเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด ประเภทของงบกระแสเงินสด การแสดงรายการในงบกระแสเงินสด จะนำกระแสเงินสดเข้าและกระแสเงินสดจ่ายมาแสดงในส่วนของกิจกรรมดำเนินงาน จึงเป็นกิจกรรมหลักที่ก่อให้เกิดรายได้หรือหากำไร และกิจกรรมอื่นที่ไม่ใช่กิจกรรมลงทุนหรือกิจกรรมจัดหาเงิน สำหรับงบกระแสเงินสดสามารถแบ่งได้ 2 ประเภทหลัก คือ การแบ่งตามวิธีการจัดทำ คือทางตรงและทางอ้อม และยังสามารถแบ่งแยกย่อยได้อีก 3 ส่วนด้วยกัน คือ กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน กระแสเงินสดจากการลงทุน และกระแสเงินสดจากการจัดเงินทุน
 
วิธีการจัดทำงบกระแสเงินสดทางตรง คือการคิดคำนวณเงินสดที่เราได้รับจากการขายสินค้าหรือบริการ นำมาลบกับเงินสดที่จ่ายเป็นค่าใช้จ่ายในการทำสินค้าหรือบริการ ซึ่งมูลค่าที่เราได้จากการคำนวณจะเทียบเท่ากับเงินสดที่เหลืออยู่ในธุรกิจ การจักทำงบกระแสเงินสดวิธีนี้ สามารถที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการมองเห็นภาพเงินสดรับ-จ่ายในช่วงเวลาหนึ่งได้ชัดเจน วิธีการจัดทำงบกระแสเงินสดทางอ้อม คือการนำเอากำไรหรือขาดทุนสุทธิในรอบระยะบัญชีนั้นมาเป็นตัวตั้ง แล้วนะรายการบัญชีอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเงินสด มาปรับเป็นตัวเลขเพื่อใช้หักลบหรือบวกเพิ่มแทน พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ
 

การแสดงรายการในงบกระแสเงินสด

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )